4 loại nước sốt được mệnh danh ‘linh hồn’ của ẩm thực châu Âu

Nếu gia vị làm nên nét đặc trưng của món ăn châu Á thì nước sốt được xem là ‘linh hồn’ của ẩm thực Âu. Nước sốt hòa quyện vào từng thớ thịt, cọng rau làm dậy lên hương vị độc đáo.

Thực khách yêu thích món ăn châu Âu có thể chọn nhà hàng Red Palm để khám phá và thưởng thức nhiều loại thịt và hải sản tươi ngon ăn kèm nước sốt đặc biệt.

Sốt kem Balsamic


Những người sành ăn có lẽ đều đã từng nghe đến loại giấm Balsamic dành riêng cho giới quý tộc Italia trước đây cũng thực khách giàu có hiện nay. Với quy trình sản xuất công phu, giấm Balsamic chất lượng có vải màu vàng cột trên cổ chai, ủ ít nhất 25 năm, nước keo lại như mật ong, vị chua và ngọt hài hòa.

Bắp bò đút lò xốt kem Balsamic có vị chua, ngọt khó quên.
Bắp bò đút lò xốt kem Balsamic có vị chua, ngọt khó quên.


Do đó, loại giấm này trở thành một trong những mặt hàng ẩm thực mắc nhất thế giới, sánh với caviar, nấm trắng và cognac. Tại nhà hàng Âu như Red Palm, giấm Balsamic được rưới trực tiếp lên kem, làm thành sốt ăn kèm với bắp bò đút lò, “quyến rũ” biết bao thực khách.

Sốt Teriyaki Kikkoman


Nhắc đến Teriyaki Kikkoman, thực khách thường nghĩ đến món gà đút lò nóng sốt thơm lừng. Tên gọi sốt này xuất phát từ phương pháp nấu ăn Teriyaki nổi tiếng của Nhật Bản (teril – độ bóng, yaki – nướng).

Đùi gà đút lò với nấm xốt Kikoman
Đùi gà đút lò với nấm xốt Kikoman


Với thành phần hương tự nhiên cùng vị ngọt thanh, đậm đà và độ sách mịn đặc trưng, sốt Kikkoman là nguyên liệu không thể thiếu trong các món nướng của Nhật và hơn 100 quốc gia khác trên thế giới. Mùi thơm của gà đút lò hòa quyện với sốt ướp này trong đùi gà đút lò, với nấm sốt Kikkoman sẽ chinh phục cả những thực khách khó tính.

Sốt Pesto


Sốt Pesto đặc trưng của Italia, được kết hợp giữa tỏi, húng quế tây, hạt thông, dầu ôliu, phô mai Parmesan, phô mai sữa cừu, muối và tiêu. Để chế biến Pesto đúng điệu, các đầu bếp phải lựa chọn nguyên liệu một cách cầu kì và cẩn trọng. Lá húng quế được thu hoạch vào thời điểm cây đang ra hoa để đảm bảo mùi thơm nhất, dầu olive nguyên chất cùng phô mai Parmesan chất lượng.

Mì Udon với bò cuộn cream chesse xốt Pesto là gợi ý bữa tối không thể bỏ qua.
Mì Udon với bò cuộn cream chesse xốt Pesto là gợi ý bữa tối không thể bỏ qua.


So với các loại sốt khác, Pesto có mùi thơm nồng của lá húng Basillico. Mùi thơm này có thể hơi khó chịu ban đầu, nhưng chỉ cần nếm thử sẽ “ghiền”. Pesto là sự lựa không thể bỏ qua cho bữa tối khi dùng kèm với mì Udon cùng bò cuộn cream cheese.

Sốt Hollandaise


Đây là loại sốt không còn xa lạ với ẩm thực phương Tây, xuất hiện phổ biến trong nhiều món ăn, nhất là hải sản. Hollandaise cần một lượng bơ lớn để làm nên kết cấu cũng như hương vị đặc trưng của nó.

Cá hồi đút lò xốt Hollandaise.
Cá hồi đút lò xốt Hollandaise.


Để chế biến ra loại sốt này, người đầu bếp cần khéo léo pha trộn hỗn hợp lòng đỏ trứng, nước, nước chanh và bơ vào với nhau. Ngoài ra, Pistachio còn đòi hỏi sự kiên nhẫn để đánh hỗn hợp đến khi hòa quyện.

Bên cạnh những loại sốt chất lượng trên, sốt Pistachio, Gravy hay các loại được chế biến từ củ nén, củ tỏi đều mang vị thơm ngon cho món Âu tại Red Palm. Mới đây, nhà hàng vừa tung ra thực đơn mới với các món ăn đặc trưng phong cách châu Âu cùng các loại sốt ngon khó cưỡng.

Theo The Hanoi Sunday

Nhận xét