"Mì tử thần Indomies"

Được chế biến với hơn 100 trái ớt, đặc sản mì cay của Indonesia là thử thách lớn với nhiều người.

Indonesia nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú với nhiều đồ ăn cay, trong đó có đặc sản bình dân được mệnh danh là mì tử thần, dùng mì ăn liền Indomies. Những nhà hàng bình dân và warung (tên gọi các quán ăn đêm) tại thủ đô Jakarta phục vụ mì Indomies theo nhiều công thức riêng, tạo ra vô số biến tấu cho thực khách lựa chọn.

mì tử thần indomies
Món ăn bình dân được mệnh danh là "mì tử thần". Ảnh: Kokiku TV/YouTube

Mì tử thần thực chất có tên là Mie Goreng Pedas Mampus từ quán ăn đêm Abang Adek, Jakarta. Loại cay nhất là pedas mampus, gồm 100 đến 150 trái ớt hiểm xay nhuyễn phủ trên các sợi mì.

Tên gọi "mì tử thần" xuất phát từ một video trải nghiệm của blogger ẩm thực Ben Sumadiwiria. Theo đó, Ben bị mất thính giác tạm thời khi thử món ăn này vào năm 2016. Cố ăn hết đĩa mì xào cay, anh bắt đầu đổ mồ hôi, cảm thấy chóng mặt và sau đó không thể nghe thấy gì trong 2 phút. Anh xả nước lạnh lên đầu và uống vài cốc sữa nhưng tình hình không cải thiện nhanh chóng.

Ben Sumadiwiria cho rằng mình trải qua cảm giác kinh khủng nhất trong đời khi ăn mì cay Indomies
Ben Sumadiwiria cho rằng mình trải qua cảm giác kinh khủng nhất trong đời khi ăn mì cay Indomies. Ảnh: Kokiku TV/YouTube

Ben nói: "Đây chắc chắn là món mì cay nhất tôi từng ăn. Nó được gọi là 'mì tử thần' và thậm chí một số người địa phương có thể ăn hết một đĩa, điều này thật điên rồ. Môi tôi bỏng rát và không thể cảm nhận gì. Tôi đã ăn wasabi và nhiều đồ cay nóng khác, và tôi thà ăn tất cả những thứ đó còn hơn đĩa mì này".

Để hình dung được độ cay khủng khiếp của món mì này, người ta sử dụng thang đo Scoville. Loại ớt cay nhất được Kỷ lục Guinness ghi nhận là Carolina Reaper đạt 2,2 triệu Scoville, một trái ớt hiểm có độ cay vào khoảng 200.000 Scoville. Do đó, mì tử thần được đánh giá có độ cay khoảng 20 triệu Scoville - bởi nó chứa ít nhất 100 trái ớt hiểm.

Thực khách có thể cảm thấy đau đớn, thậm chí tuyệt vọng và sợ hãi khi ăn mì tử thần. Tuy nhiên, đây vẫn là món ăn đặc biệt của thủ đô Jakarta, thách thức những du khách dũng cảm.

Nguồn: Hanoi Morning Post

Nhận xét