Sành ăn với 10 công thức mì tươi độc đáo

Để thay thế các loại mì ăn liền trong bữa ăn hàng ngày, bạn có thể chế biến các món ăn từ mì tươi tuyệt ngon với chỉ một chút "biến tấu" vô cùng đơn giản chúng ta sẽ có rất nhiều món ăn hấp dẫn được làm nên món mì tươi này đấy!

Với giá thành rẻ, vừa nhanh lại vừa tiện lợi. Đặc biệt mì tươi không có chất bảo quản và không chiên qua dầu mỡ nên an toàn hơn cho sức khoẻ của người sử dụng. Để làm đa dạng hơn món mì thường ngày, chúng ta cùng điểm qua một vài “công thức” chế biến mì tươi mới lạ hơn nhé!

Mì thịt nguội và trứng

Mì thịt nguội và trứng


Thay đổi một chút hương vị bằng cách gia giảm các gói bột gia vị và thêm vào nó thịt nguội, trứng, cà chua, nấm… hay bất cứ món gì bạn thích sẽ làm tô mì của bạn trông hấp dẫn hơn đấy. Khởi đầu tuần mới bằng bát mì thơm ngon này hẳn tâm trạng cũng thoải mái hơn nhiều bạn nhỉ?

Mì sốt cay và phô mai

Mì sốt cay và phô mai


Bạn thích hương vị cay nồng và béo ngậy? Thêm một chút sốt tương cay và phô mai, điểm thêm một chút rau thơm ở trên, chắc chắn hương vị của bát mì sẽ khiến bạn muốn “chén” ngay lập tức.

Mì gà kiểu Thái

Mì gà kiểu Thái


Nếu yêu thích hương vị của các món ăn Thái Lan, bạn có thể biến tấu một chút với bát mì của mình bằng gà xé sợi, bông cải xanh và nấm được xào với một chút nước sốt đậu phộng và hành lá xắt nhỏ là bạn đã có thể “chào tạm biệt” món mì gói nhàm chán thường ngày rồi!

Mì vị bột ớt Hàn Quốc

Mì vị bột ớt Hàn Quốc


Một công thức nước sốt vô cùng mới lạ bao gồm nước tương, dầu mè, dấm gạo, mật ong và loại gia vị không thể thiếu là bột ớt Hàn Quốc được trộn đều và xào chung với mì sẽ mang đến hương vị cay nồng nhưng ngon tuyệt cho món mì của bạn.

Mì trộn bông cải xanh và bơ đậu phộng

Mì trộn bông cải xanh và bơ đậu phộng


Bổ sung rau xanh và protein thực vật ngay trong chính món mì là điều không khó như bạn tưởng tượng. Bằng cách cho thêm bông cải xanh vào mì và trộn đều cùng với chút bơ đậu phộng, bạn sẽ thích mê hương vị mì mới lạ này đấy!

Mì tôm cay sốt guacamole

Mì tôm cay sốt guacamole


Điều đặc của món ăn này chính là lớp nước sốt guacamole béo ngậy phủ trên bề mặt món mì. Nước sốt guacamole được làm từ hỗn hợp sữa dừa, hành lá, rau thơm và nước cốt chanh xay nhuyễn với nhau làm nên hương vị tuyệt vời cho món mì gói thường ngày. Thêm một chút tôm sốt cay, cà chua bi và dưa chuột vào bát mì để có thêm nhiều dưỡng chất hơn nhé!

Mì trộn phô mai và hạt tiêu

Mì trộn phô mai và hạt tiêu


Điểm đặc biệt của món mì này chính là nó được trộn chung với rất nhiều phô mai và tiêu đen được xay nhuyễn và làm thành món nước sốt mang hương vị nồng nàn, béo ngậy khó có thể chối từ.

Mì Mi Goreng

Mì Mi Goreng


Món ăn này cực đơn giản mà hương vị thì vô cùng tuyệt vời. “Điểm nhấn” của món ăn này chính là nó không dùng gia vị mà thay vào đó là món nước sốt được làm từ nước tương, sốt cà chua, dầu mè và hạt tiêu trắng. Đặc biệt, trước khi ăn bạn nên rắc một chút hành phi lên trên và dùng chung mới một lát trứng vừa chín tới, như vậy sẽ làm món ăn thêm tròn vị và thơm ngon hơn.

Mì, cà chua, bơ và dấm

Mì, cà chua, bơ và dấm


Đây là một biến tấu đơn giản của món “spaghetti mì ăn liền” với “công thức” mì được hòa trộn chung với nước sốt làm từ dầu oliu, dấm, trái bơ thái nhỏ và cà chua bi. Đặc biệt, bạn nhớ đừng quên cho một ít húng quế lên trên trước khi ăn nhé, sẽ rất tuyệt đấy!

Mì sốt kem và thịt hun khói

Mì sốt kem và thịt hun khói


Món ăn này siêu nhanh và đơn giản. Bạn chỉ cần thái nhỏ thịt hun khói, cho lên bếp xào chung với một ít hành tây. Sau đó, cho kem tươi vào đảo rồi cho các gói gia vị của món mì vào. Khi ăn, chỉ cần rưới phần nước sốt này lên trên bát mì đã trụng chín là bạn đã đã có ngay món mì hấp dẫn rồi.

Mì xào nấm, cải và trứng

Mì xào nấm, cải và trứng


Thêm một gợi ý mì xào nữa dành cho các “tín đồ” mì ăn liền. Rất đơn giản, bạn chỉ cần xào nấm và rau cải cùng một chút dầu mè và hạt tiêu cho vừa chín tới, sau đó trộn đều với vắt mì đã trụng và dùng chung với một quả trứng ốp la. Món ăn vừa nhanh, vừa đầy đủ chất dinh dưỡng này rất thích hợp dùng làm bữa sáng đấy.

Chúc các bạn ngon miệng!

Nhận xét