7 món mì ngon trứ danh trên thế giới

Dưới đây là 7 món mì ngon nhất trứ danh đến từ các quốc gia trên toàn thế giới. Nếu có cơ hội, bạn nên thử một lần trong đời để không phải hối tiếc.

Mì Saimin (Hawaii - Mỹ)


Món mì Saimin ở Hawaii với thành phần chính gồm mì trứng, nước dùng dashi được nấu theo kiểu Nhật, hành lá và các phụ gia khác. Món mì này được khuyên nên dùng ngay khi vừa được mang đến bàn để có thể cảm nhận được hương vị đậm đà mà nước dùng của món này mang lại, đây cũng là món ăn phổ biến được yêu thích tại nhiều nước trên thế giới.



Mì xào Phúc Kiến (Malaysia)


Món mì này được làm từ mì trứng dai xào cùng tỏi, hành, cải thảo, trứng, cà chua và những gia vị đặc trưng của Malaysia. Tuy có nguồn gốc từ Phúc Kiến (Trung Quốc) nhưng món mì xào này được chế biến và mang những nét riêng độc đáo trong ẩm thực của người Malyasia. Thực khách sẽ hoàn toàn đổ gục trướng vị ngon của dĩa mì xào không ngấy trộn cùng xì dầu đen.



Ramen tori-paita (Nhật)


Nếu đã một lần đặt chân đến xứ sở mặt trời mọc, sẽ là đáng tiếc nếu bạn không thử qua món mì Ramen, hương vị của món ăn này chắc chắn sẽ khiến bạn phải trầm trồ, ngất ngây khi thưởng thức. Điều đặc biệt ở khâu chuẩn bị nguyên liệu chính đó là nước tro tàu, có tác dụng tăng độ dẻo dai của sợi mì, tạo nên màu vàng đặc trưng của món mì Ramen này. Nước dùng được nấu từ gà nên rất sánh, ngọt và thơm ngon.



Mì tây tạng (Tây Tạng)


Mỳ Tây Tạng thường được ăn kèm với thịt cừu hoặc thịt bò với nước dùng cay... Món mì này đặc biệt ở phần nước dùng. Vị của nước dùng thanh thanh quyện lẫn với mùi thơm của hành, nhờ đó khi ăn không có cảm giác ngấy. Mì tây tạng cũng là món ăn bạn nên thử khi đến với quốc gia này.



Mì vịt tiềm (Trung Quốc)


Đây là món ăn nổi tiếng của người Trung Hoa, món ăn này có mặt ở hầu khắp các nơi trên thế giới và được rất nhiều người Châu Á ưa chuộng. Mì được nấu với nước dùng công phu, mang chút hương vị cay nồng của hồi, quế. Ăn mì vịt tiềm ngon nhất vào những lúc trời mưa, hay trời trở rét, bát mì cay nồng, thơm ngọt của vịt ngấm vào sợi mì luôn làm "siêu lòng" tất cả những ai từng nếm thử.



Mì Mie Goreng (Indonesia)


Mì Mie Goreng của Indonesia ăn ngon nhất là khi chế biến xào khô. Mì được làm từ bột mì hảo hạng, cùng với những gia vị tự nhiên làm nên vị thơm ngon không lẫn vào đâu được. Ngoài ra, trong món mì này còn chứa rất nhiều thành phần vitamin cần thiết cho cơ thể, khi xào cùng các loại rau củ làm dậy thêm hương thơm đặc trưng của món ăn. Món mì Mie Goreng của Indonesia từng đứng top 3 trong số "10 món mì ngon nhất mọi thời đại" được các tạp chí ẩm thực danh tiếng bình chọn.



Pasta (Ý)


Đất nước của những vũ điệu Pasta không thể vắng mặt trong số những quốc gia có món mì ngon nhất thế giới. Trước đây, mì Ý truyền thống được xào với sốt cà chua, thịt bò bằm, hành tây xắt lựu, được xem là món ăn hàng ngày của những người thuộc tầng lớp bình dân cho đến trung lưu. Ngày nay, để tăng thêm sự phong phú cho món ăn, mì Pasta đã được chế biến với nhiều hương vị khác nhau, làm đa dạng thêm danh sách các món ăn phục vụ trong nhà hàng, khách sạn và được phục vụ cho cả giới thượng lưu.


Nhận xét